Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào gameshow

- in Trí thông minh nhân tạo (AI)

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào gameshow

Một gameshow công nghệ được mua bản quyền từ Hà Lan nhưng đã được giới công nghệ trong nước tự thiết kế và sản xuất thiết kế phần mềm, phần cứng. Vì thế, chi phí sản xuất rẻ hơn 2,5 lần so với việc nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài.

Trong buổi ra mắt chương trình ngày 26-11, ông Hoa Thanh Tùng, đại diện VTV nhận định 5 vòng vàng kỳ ảo có tính đột phá về công nghệ sản xuất gameshow.

Đây là gameshow được mua bản quyền từ nhà sản xuất Talpa (Hà Lan), sử dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) và tương tác thông minh giữa những chiếc vòng và hệ thống phần mềm điều khiển, kết nối thông qua một camera cảm biến

Vì chi phí chuyển giao công nghệ quá lớn nên nhà sản xuất Mega GS đã thuê đơn vị trong nước thiết kế phần mềm phần cứng và sản xuất chiếc vòng đặc biệt này.

Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên tại châu Á tự triển khai ứng dụng công nghệ. Các nước khác khi mua bản quyền đều nhập khẩu hoàn toàn phần mềm phần cứng từ nhà cung cấp ở Anh quốc – đối tác của Talpa.

Bà Bích Liên, giám đốc Mega GS, cho biết: “Trong quá trình sản xuất những tập đầu tiên có một chút trục trặc nhưng sau đó mọi việc diễn biến thuận lợi. Các chuyên gia nước ngoài đến giám sát chất lượng và họ cũng hài lòng”.

Bốn người chơi trong 5 vòng vàng kỳ ảo trả lời câu hỏi do MC Đại Nghĩa đưa ra nhưng các câu hỏi đều quy về hình ảnh.

Nhiệm vụ của họ là đặt vòng tròn chính xác với phần trả lời trên màn hình led rộng nằm dưới mặt sàn. Tập đầu tiên gameshow này lên sóng lúc 20h ngày 1-12 trên VTV3.

Nguồn tuoitre.vn

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào gameshow
Xếp hạng bài viết

Bạn có quan tâm tới

Sử dụng robot trí tuệ nhân tạo giúp nông dân vừa nhàn vừa hiệu quả

Đối mặt với giá cả hàng hóa bập